Khai mạc Hội thi vẽ tranh "Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh với Bác Tôn" lần thứ XIII tại An Giang

Ngày đăng: 03/01/2024
In Trang
Cỡ chữ

Hướng đến kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 – 20/8/2018), Bảo tàng Tôn Đức Thắng phối hợp cùng Khu Lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại An Giang, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Thiếu nhi Thành phố, Nhà Thiếu nhi An Giang, trường Đại học Mỹ thuật Thành phố và Hội Mỹ thuật Thành phố tổ chức Hội trại sáng tác về nguồn tại An Giang cho các em học sinh đang sinh hoạt lớp vẽ tại Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Văn hóa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
         05 giờ sáng ngày 6/7/2018, các em thí sinh dự thi tại Thành phố Hồ Chí Minh đã có mặt rất sớm ở Bảo tàng Tôn Đức Thắng. Trong không khí háo hức, các em mong muốn được về thăm quê hương An Giang để tham quan Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng - nơi Bác Tôn được sinh ra và lớn lên, hay những sinh hoạt đời thường của người dân vùng sông nước cù lao Ông Hổ...
         12 giờ, đoàn về nguồn đã đến An Giang. Sau thời gian nghỉ ngơi, 14 giờ cùng ngày, các cháu em bắt đầu di chuyển qua cù lao Ông Hổ. Lần đầu tiên trải nghiệm đi phà cũng như được quan sát cảnh sinh sống đời thường của người dân trên dòng sông Hậu, nhiều em thí sinh rất thích thú và đã ghi đậm dấu ấn của chuyến về nguồn lần này.

Các em thí sinh đang di chuyển qua phà để đến cù lao Ông Hổ

Các em thí sinh dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại đền tưởng niệm

19 giờ, các em thí sinh được sinh hoạt lửa trại tại Nhà Thiếu nhi An Giang. Trong ánh lửa bập bùng cùng các trò chơi dân gian được Ban Tổ chức chuẩn bị, các em được vui chơi thỏa thích. Chính điều này đã giúp các em tan biến những mệt mỏi cũng như gắn kết với nhau hơn sau một ngày di chuyển, tham quan tại cù lao Ông Hổ. Sau đó, các em được nghỉ ngơi chuẩn bị hôm sau chính thức bước vào hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh với Bác Tôn” lần XIII – năm 2018 với chủ đề “Bác Tôn và quê hương An Giang”.

Ông Trần Anh Tuấn – Phó Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng, đại diện Ban Tổ chức đốt lửa trại mở màn các trò chơi dân gian cho các em thí sinh tham gia sinh hoạt

Các em thí sinh cùng anh chị phụ trách cùng nhau sinh hoạt, tham gia các trò chơi đêm lửa trại tại An Giang

08 giờ ngày 7/7/2018, tại cù lao Ông Hổ - An Giang, hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh với Bác Tôn” lần XIII – năm 2018 với chủ đề “Bác Tôn và quê hương An Giang” chính thức được khai mạc. Ngoài 23 đội dự thi tại Thành phố Hồ Chí Minh còn có sự tham gia của 3 đơn vị tại An Giang là: Nhà Thiếu nhi tỉnh An Giang, Trung tâm Văn hóa tỉnh An Giang và Trung tâm Văn hóa Thành phố Long Xuyên. Đúng 08 giờ 15 phút, hội thi chính thức diễn ra, hơn 140 em thí sinh chính thức tranh tài. Bằng chính cảm xúc của mình, các em đã khắc họa hình ảnh Bác Tôn, hình ảnh quê hương An Giang tươi đẹp bằng ngôn ngữ hội họa.

Ông Phạm Thành Nam – Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng, Trưởng Ban Tổ chức đang tuyên bố khai mạc Hội thi được bắt đầu

Các em thí sinh đang tập trung sáng tác các tác phẩm của mình

Đến 11 giờ 30 phút, hội thi kết thúc. Với 147 tác phẩm được hoàn thành, Ban Giám khảo sẽ lựa chọn ra các tác phẩm đẹp nhất để trao giải. Hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh với Bác Tôn” là một sân chơi bổ ích cho các cháu thiếu nhi nhân dịp hè về cũng như góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, về nhân cách đạo đức cao cả cũng như cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.
         Ngày 11/7/2018, Ban Giám khảo đã tổ chức chấm tranh cho hội thi tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng. Sau hơn 2 giờ, Ban Giám khảo đã chọn ra 70 tranh xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó có 8 giải A, 12 giải B, 20 giải C và 30 giải Khuyến khích. Dự kiến ngày 12/8/2018, Bảo tàng Tôn Đức Thắng sẽ tổ chức lễ Tổng kết trao giải cho các thí sinh xuất sắc của hội thi và khai mạc triển lãm tranh “Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh với Bác Tôn” lần thứ XIII – năm 2018 với chủ đề “Bác Tôn và quê hương An Giang”.

Ghi rõ nguồn baotangtonducthang.vn khi phát hành lại thông tin từ nguồn này.

Giờ mở cửa

Hiện nay, Bảo tàng Tôn Đức Thắng đang trong giai đoạn thực hiện dự án xây dựng mới nên chưa phục vụ khách tham quan. Bảo tàng phục vụ công chúng dâng hương và tham quan tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (số 01 đường Nguyễn Tất Thành, Phường 13, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh) vào các ngày trong tuần (trừ thứ Hai)

Sáng: 7 giờ 30 đến 11 giờ 30.

Chiều: 13 giờ 30 đến 17 giờ.