Lễ Tưởng niệm 38 năm Ngày mất Chủ tịch Tôn Đức Thắng (30/3/1980 - 30/3/2018)

Lễ Tưởng niệm 38 năm Ngày mất Chủ tịch Tôn Đức Thắng (30/3/1980 - 30/3/2018)

Ngày đăng: 03/01/2024
In Trang
Cỡ chữ

         Sáng ngày 29/3/2018, Bảo tàng Tôn Đức Thắng tổ chức Lễ tưởng niệm 38 năm Ngày mất Chủ tịch Tôn Đức Thắng (30/3/1980 – 30/3/2018). Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố; lãnh đạo UBND tỉnh An Giang; thân tộc Chủ tịch Tôn Đức Thắng; cán bộ lão thành cách mạng; các chức sắc tôn giáo, các bảo tàng bạn và đông đảo nhân dân thành phố.

    Các đồng chí lãnh đạo dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng

         Tai buổi lễ, các đại biểu và thân tộc Bác Tôn đã dâng hoa dâng hương tưởng nhớ đến Chủ tịch Tôn Đức Thắng – vị lãnh tụ của giai cấp công nhân, Người đã dành trọn đời mình cống hiến cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

    Chi đoàn Bảo tàng Tôn Đức Thắng phục vụ biểu diễn văn nghệ

          Trong diễn văn tưởng niệm, Ông Phạm Thành Nam – Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng, đã ôn lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng, những đóng góp to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.
          Bác Tôn đã vĩnh biệt chúng ta vào ngày 30/3/1980 nhưng Người luôn sống mãi trong mỗi chúng ta, bởi Bác đã để lại cho dân tộc ta một di sản quý giá - đó là lòng yêu nước, thương dân, tình đồng chí; niềm tin sắt son vào thắng lợi của cách mạng, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, tinh thần một lòng, một dạ phục vụ nhân dân, đức chí công, vô tư, sự khiêm tốn, giản dị và trong sáng.
         Chủ tịch Tôn Đức Thắng là biểu tượng của sự nghiệp đại đoàn kết đồng bào, đồng chí; đoàn kết anh em, bạn bè quốc tế. Từ cuộc sống người thợ, rồi chốn lao tù đến khi giữ những trọng trách của Đảng và Nhà nước, Bác Tôn luôn dành tất cả tình cảm cho đồng bào, đồng chí, sẵn lòng chia sẻ những khó khăn với tất cả mọi người.

    Ông Phạm Thành Nam – Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng đọc diễn văn khai mạc lễ tưởng niệm


         Dịp này, Bảo tàng Tôn Đức Thắng đã tiếp nhận hiện vật liên quan đến Chủ tịch Tôn Đức Thắng là bài ca cổ “Người chủ tịch nước của giai cấp công nhân” do nhạc sỹ Hương Trường Giang trao tặng.

    Ông Phạm Thành Nam – Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng tiếp nhận hiện vật do nhạc sỹ Hương Trường Giang trao tặng

    Ghi rõ nguồn baotangtonducthang.vn khi phát hành lại thông tin từ nguồn này.

    Bài viết khác

    Giờ mở cửa

    Bảo tàng Tôn Đức Thắng tổ chức phục vụ hoạt động thăm viếng, dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng (số 5 đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) kể từ ngày 25 tháng 7 năm 2024 (Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần hoặc theo đăng ký của các tổ chức, cá nhân).
    Buổi sáng: Từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, 
    Buổi chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.

     

    Địa chỉ

    Xem bản đồ chỉ đường
    Đăng ký tham quan