Sáng ngày 21 tháng 11 năm 2025, Bảo tàng Tôn Đức Thắng tổ chức Tọa đàm khoa học “Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Bảo tàng Tôn Đức Thắng”. Chương trình được tổ chức nhằm xác định những giá trị cốt lõi làm nền tảng cho việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của Bảo tàng Tôn Đức Thắng; đồng thời tiếp thu các xu hướng, phương pháp tiếp cận mới trong công tác xây dựng thương hiệu bảo tàng ở Việt Nam và trên thế giới. Qua đó, tọa đàm góp phần định hướng phát triển lâu dài, đảm bảo sự thống nhất, hiện đại và phù hợp với sứ mệnh lan tỏa di sản về Chủ tịch Tôn Đức Thắng trong bối cảnh hội nhập hiện nay.
Đến tham dự tọa đàm khoa học có: Ông Trương Kim Quân, Phó Trưởng phòng Di sản Văn hóa, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh; Tiến sĩ Nguyễn Đức Tuấn, Phó Trưởng Khoa, Phụ trách Khoa Văn hóa và Truyền thông Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh; Tiến sĩ Ngô Anh Đào, Phó Trưởng Khoa Văn hóa học Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; Thạc sĩ Nguyễn Đình Thịnh, Phó Trưởng khoa Phụ trách khoa Di sản và Văn hóa Dân tộc Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh; Thạc sĩ Trương Ân Triêm, Giảng viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh; Thạc sĩ Lê Công An, Phòng Công tác Chính trị học sinh - sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng; Thạc sĩ Nguyễn Nam Ninh, Giám đốc Công ty Truyền thông Social X Media; cùng đại diện các bảo tàng bạn tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tại tọa đàm khoa học, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp ý kiến xoay quanh ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện chiến lược nhận diện thương hiệu của Bảo tàng Tôn Đức Thắng trong thời gian tới. Nhiều ý kiến tập trung làm rõ những yếu tố cốt lõi để xây dựng hình ảnh thương hiệu, đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu gắn kết giữa giá trị di sản, bản sắc của Bảo tàng và cuộc đời - sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Các đại biểu cho rằng logo mới cần phản ánh được sự dung dị, nhân văn - những phẩm chất tiêu biểu của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Bên cạnh đó, hình ảnh nhận diện được đề xuất theo hướng tinh giản, dễ đọc, dễ ứng dụng nhưng vẫn đảm bảo tính thống nhất, giữ vững bản sắc và giúp công chúng dễ nhớ, dễ nhận diện.
Với những ý kiến đa chiều, chuyên sâu và thực tiễn, tọa đàm khoa học đã cung cấp cơ sở quan trọng để Bảo tàng Tôn Đức Thắng tiếp tục có ý tưởng trong xây dựng bộ nhận diện thương hiệu theo hướng đồng bộ, hiện đại và phù hợp với chiến lược phát triển của Bảo tàng trong giai đoạn sắp tới./

Tọa đàm khoa học “Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Bảo tàng Tôn Đức Thắng

Ông Trương Kim Quân - Phó Trưởng phòng Di sản văn hóa, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ ý kiến tại tọa đàm khoa học

Bà Nguyễn Ngọc Điệp - Giám đốc Bảo tàng Chiến dịch Miền Đông Nam bộ chia sẻ ý kiến tại tọa đàm khoa học

Ông Trần Anh Tuấn - Phó Giám đốc Bảo tàng Tôn Đức Thắng phát biểu về thực trạng và định hướng xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Thạc sĩ Trương Ân Triêm, Giảng viên Khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ ý kiến tại tọa đàm khoa học

Thạc sĩ Lê Công An, Phòng Công tác Chính trị học sinh - sinh viên, Trường Đại học Tôn Đức Thắng chia sẻ ý kiến tại tọa đàm khoa học