Khai mạc Hội thi vẽ tranh

Khai mạc Hội thi vẽ tranh

Ngày đăng: 03/01/2024
In Trang
Cỡ chữ

         Nhân kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2019) và 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019), Bảo tàng Tôn Đức Thắng tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Bác Tôn với công nhân”, tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng.

    Các cháu thiếu nhi của các đơn vị tham gia hội thi đang tập trung chuẩn bị làm lễ Khai mạc hội thi vẽ tranh  "Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh với Bác Tôn" lần thứ XIV

     

     

         Hội thi đã thu hút được 31 đơn vị Nhà thiếu nhi, Trung tâm Văn hóa, một số trường tiểu học, với gần 330 em thiếu nhi được tuyển chọn từ các đơn vị. Đặc biệt, có sự tham gia của các em có hoàn cảnh kém may mắn, khiếm thính, khiếm thị tại các trường khiếm thính, chuyên biệt trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các em thí sinh đến từ Nhà thiếu Nhi An Giang, quê hương Bác Tôn.

    Đại diện các đơn vị dự thi dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng

     

         Bằng chính cảm xúc của mình qua ngôn ngữ hội họa các em sẽ khắc họa hình ảnh Bác Tôn với giai cấp công nhân Việt Nam. Hội thi góp phần giáo dục cho các em về truyền thống lịch sử, về nhân cách đạo đức cao cả của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, về tình cảm của Bác Tôn đối với giai cấp công nhân Việt Nam. Đồng thời, tạo điều kiện để các em thí sinh có một sân chơi lành mạnh, tươi vui, bổ ích nhân dịp hè về.

    Các thí sinh đang chăm chú thực hiện các tác phẩm của mình

     

    Cháu Võ Hoàng Trọng, thí sinh khiếm thính đến từ trường Chuyên biệt Ánh Dương đang thực hiện tác phẩm của mình

     

    Các thí sinh đang vẽ tranh tập thể của hội thi năm nay

     

         Hội thi nhận được sự tài trợ của các đơn vị: Công ty TNHHTư vấn xây dựng thương mại và dịch vụ Đông Thái Sơn;Công ty TNHH thiết kế sản xuất dịch vụ thương mại Bút Vàng (Mango) đã đồng hành, đóng góp sản phẩm, tài chính giúp công tác tổ chức được chu đáo hơn.

         Dự kiến Lễ Tổng kết, trao giải thưởng và khai mạc triển lãm tranh sẽ được tổ chức vào lúc 8 giờ sáng ngày 17/8/2019 tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng, số 5 đường Tôn Đức Thắng phường Bến Nghé Quận 1.

     

    Ghi rõ nguồn baotangtonducthang.vn khi phát hành lại thông tin từ nguồn này.

    Bài viết khác

    Giờ mở cửa

    Bảo tàng Tôn Đức Thắng tổ chức phục vụ hoạt động thăm viếng, dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng (số 5 đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) kể từ ngày 25 tháng 7 năm 2024 (Thứ Hai đến Thứ Sáu hàng tuần hoặc theo đăng ký của các tổ chức, cá nhân).
    Buổi sáng: Từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, 
    Buổi chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ.

     

    Địa chỉ

    Xem bản đồ chỉ đường
    Đăng ký tham quan